Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mụn mủ là do sự tích tụ của những chất nhờn trên da khiến cho da sưng tấy, bực tức , đặc biệt là thiếu thẩm mỹ. Vì vậy làm như nào để tiêu diệt tận gốc được mụn bọc độc ác này? Sau đây được xem là 3 cách điều trị mụn bọc nhanh chóng và an toàn nhất đến từ thiên nhiên.

Nguyên nhân hình thành nên mụn bọc


Mụn bọc xuất hiện có thể là do sự tích lũy của những các chất nhờn trên da. Những bã nhờn đó có thể có nhiều nguyên do gây nên như do tiếp xúc với môi trường có thể bị ô nhiễm, chất bụi, thời tiết, thực phẩm có chứa nhiều chất béo , dầu mỡ, có lẽ cũng có thể đặc biệt là do ít kẽm...Mặt khác kẽm lại là thành phần đặc biệt, cần thiết nhất,nếu thiếu kẽm có thể khả năng xuất hiện loại mụn này sẽ rất nhanh chóng. Khi làn da của bạn có chứa đặc biệt nhiều chất nhờn, hay còn gọi là da dầu. Những bã nhờn sẽ được tích tụ ở túi nang lông, có thể gây ra tắc nghẽn, từ đó nó sẽ chính là tiền đề cho quá trình hiển hiện mụn này. Hay mụn sẽ ẩn dưới làn da rồi từ từ thành mụn lớn có thể gây đau nhức, rất khó chịu. Để có thể chữa trị được mụn này các bạn hãy tham khảo qua ba chữa mụn bọc cấp tốc dưới đây nhé!

Điều trị mụn bọc bằng chanh


Trong chanh tươi có chứa đặc biệt nhiều hàm lượng chất axit citric, có chức năng kháng vi khuẩn , kháng viêm rất cao. Tuy nhiên chanh lại chứa một lượng vitamin C tràn đầy giúp tăng cường lượng đề kháng và tẩy trắng da một phương án an toàn và hiệu quả. Chính vì những nhân tố đó mà chanh chính là một nguyên liệu chính cho việc chữa mụn bọc 1 phương án an toàn và hiệu quả cao. Cách thực hiện bằng phương pháp này cũng rất giản , hiệu quả. Các bạn chỉ cần thực hiện theo một số quy trình sau đây.
- Lấy một quả chanh tươi, sau đó vắt nước chanh ra chén
- Lấy 1 thìa nước cốt chanh hòa với một lượng mật ong tương tự
- Trộn hợp chất này lại với nhau sao cho dung dịch quện lại nhau
- Bôi hỗn hợp này lên vùng làn da có chứa mụn bọc
- Đợi khoảng 20 phút sau đó, bạn rửa mặt sạch với nước lạnh

Chữa mụn với kem đánh răng


Kem đánh răng giúp điều trị mụn bọc hiệu quả, bởi kem đánh răng sẽ giúp sát trùng trùng làn da, tiêu viêm, xoa dịu và xua tan một số nốt mụn đang sưng đỏ và đau nhức trên da. Cách thực hiện:
- Rửa mặt sạch sẽ với nước lạnh, sau đó lau khô da mặt với khăn mềm
- Tiếp đó dùng kem đánh răng xoa lên khu vực da có vết mụn, để sau đó tầm khoảng 15-20 phút rửa mặt sạch với nước lạnh sao cho se khít lỗ chân lông.
Nhiều nốt mụn sẽ dần dần bị giảm lại an toàn và trả lại cho chúng ta một da đẹp mịn màng chỉ với một tuần. Nếu như có sự hòa quyện thêm của muối biển sẽ giúp đạt an toàn nhanh chóng hơn. 

Cà chua trị mụn bọc hiệu quả


Quả cà chua đã từng gắn với mệnh danh đặc biệt là nữ hoàng sắc đẹp, bởi vậy cà chua có rất nhiều tác dụng cho việc dưỡng da. Trong đó đặc biệt chính là khả năng chữa mụn bọc của nó khá cao. Cà chua là 1 loại quả quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn mỗi ngày của trong mỗi gia đình, cà chua chứa rất nhiều chất Ví dụ vitamin E, C và các chất khoáng thiết yếu khác cho cơ thể. Điều đó giúp cho những lỗ chân lông trên da thông thoáng và hủy hoại mụn bọc hay mụn mủ hiệu quả. 
Phương án thực hiện dễ dàng không làm mất nhiều thời gian của chị em phụ nữ, chúng ta chỉ cần:
- Lấy 1 quả cà chua đã đỏ, ngâm sạch, sau đó đem cà chua đi thái thành những miếng thật mỏng
- Đặt những mảnh cà chua vừa được thái lên khu vực làn da có mụn
- Giữ trên da mặt khoảng 15 đến 20 phút rồi sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Hiệu quả sẽ được phát huy chỉ sau 1 tuần thực hiện.
Chúc phái nữ đánh bay mụn bọc hiệu quả nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều