Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Dưa chuột hay còn có cái tên khác là dưa leo đấy là một loại quả ngoài tác dụng làm thực phẩm trong các bữa ăn thường ngày nó còn có một công dụng cực kì khác biệt được các chị em phụ nữ tin sử dụng đó là làm mặt nạ điều chữa mụn làm trắng da tốt. Tại sao dưa chuột lại có thể làm mặt nạ chữa mụn trắng da và cách thức đắp mặt nạ dưa dưa chuột điều chữa mụn trắng da như thế nào để đạt được công hiệu ? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé để có câu trả lời phù hợp.

Tại sao dưa chuột lại có thể chữa mụn công hiệu ?

Dưa chuột chứa nhiều vitamin E, C và có tinh chất gel làm trắng da tự nhiên. Mặt khác dưa leo là nguồn chăm sóc ẩm hoàn hảo, giúp da ngậm nước. Nếu bạn không thích cầu kỳ hoặc không có thời gian, mỗi tuần chỉ cần đắp mặt nạ dưa leo 1-2 lần cũng đủ giúp da xóa tế bào chết và sáng dần lên. Khi đắp dưa chuột thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn, các chị đều cảm thấy da hơi căng, có chút ngứa, thực chất đấy là quá trình loại bỏ da chết diễn ra rất nhanh, nhờ đó, da hồng hào, đẹp hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Có thời gian, mọi người hãy nâng niu làn da, thêm vào hỗn hợp mặt nạ dưa chuột một chút nước chanh cho da dầu, mật ong, hoặc dầu oliu cho da khô, 1-2 viên aspirin nếu muốn điều trị mụn. Với da nhạy cảm, các chị em chỉ nên đắp dưa chuột không thôi nhé. Kết hợp với chanh là cách thức làm trắng da công hiệu nhất, tuy thế nó chỉ lý tưởng với da dầu, bởi vì tính axit và vitamin C tẩy trắng khá mạnh, song có thể làm da hơi khô.

Cách làm mặt nạ dưa leo điều chữa mụn

Để làm mặt nạ dưa chuột đắp mặt vô cùng đơn giản qua 3 bước sau :
Bước 1: Chuẩn bị 1-2 trái dưa tươi, mọng nước
Bước 2: Thái lát mỏng dưa leo, hoặc xay nhỏ
Bước 3: Đắp dưa leo lên vùng da mụn, mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút
Làm hàng ngày để chữa trị mụn nhanh chóng, ngoài ra còn làm đẹp da.

Mọi người tiến hành đắp mặt nạ điều trị mụn mỗi tối sau 1 tuần sẽ giúp các bạn xóa hoàn toàn 1 số cái mụn đáng ghét. Không những vậy mặt nạ dưa chuột còn giúp nàn da của các chị em phụ nữ được trắng sáng rạng ngời hơn. Chúc các bạn trị mụn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều