Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Có rất nhiều biện pháp sử dụng mặt nạ chữa mụn từ tự nhiên như lô hội, rau xà lách,rau diếp cá,…. Một trong số những biện pháp đó là chữa mụn bằng mặt nạ tía tô cực hiệu quả đơn giản tại nhà. Bạn đã biết ?

Công dụng của lá tía tô trong việc chữa trị mụn

Tía tô là một loại cây thảo, cao tầm từ 0.5 tới 1m. Lá có màu xanh lục, lông nhám. Thân cây màu xám nhỏ, có nhiều cành. Lá tía tố có rất nhiều khả năng khác nhau như làm rau thơm trong các bữa ăn điều trị ho, cảm cúm, …. Cùng với đấy là tía tô còn có thể xóa bay những loại mụn cứng đầu cực kỳ công hiệu an toàn. Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu dược học tiến bộ cho thấy thân cây tía tô chứa nhiều tinh dầu thơm có công dụng kháng khuẩn, chống viêm. Không những thế, lượng tinh dầu này còn có khả năng làm tăng đường huyết; ức chế sự phát triển của một số tụ cầu khuẩn gây nên mụn.

Biện pháp làm

Mọi người sử dụng 2 nắm lá tía tô rửa sạch bụi rồi để ráo nước. Cho tía tô vào cối giã nát cùng với một chút muối. Sau đấy, các bạn chắt phần nước ra một cái bát nhỏ; rửa sạch mặt rồi dùng bông tăm tẩm nước tía tô chấm lên cái mụn và thoa đều ra xung quanh mặt.

Sau 30 phút, các bạn hãy rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm. Sau 2 lần đắp mặt nạ này trong 1 tuần, vết thâm và mụn trên da mặt bạn sẽ giảm xuống rõ rệt. Bạn cũng có thể hòa tan phần nước tô với nước ấm rồi tắm để chữa trị mụn ở phần lưng.

Đó là cách trị mụn bằng lá tía tô đơn giản, tốt. Chúc bạn điều trị mụn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều