Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Lá bạc hà hay còn được gọi bằng tên khác là rau húng (húng chó), đó là một loại rau thơm một vị thuốc chữa trị rất nhiều bệnh cho con người. Không chỉ vậy là còn là một thần dược trị mụn cực kỳ tốt. Mọi người đã biết? Cùng đi tham khảo cách thức chữa mụn bằng lá bạc hà dưới đây để biết cách thức trị mụn đơn giản mà hiệu quả này nhé !

Cách thức chữa mụn hiệu quả bằng bạc hà

Cách thức 1: Đối với da nhờn nhiều mụn
Chuẩn bị:
+ Lá bạc hà tươi
+ 1 bát nhỏ bột mì
+ 1 hộp sữa chua không đường
Phương pháp thực hiện:
Bước 1: Ngâm lá bạc hà tươi vào nước muối loãng khoảng 10 phút để diệt khuẩn. Sau đấy rửa lại với nước, để cho ráo.
Bước 2: Xay nhuyễn lá bạc hà tươi, đổ ra bát và cho bột mì vào, trộn đều.
Bước 3: Cho sữa chua không đường và bát và trộn đều. Như vậy ta đã có hỗn hợp mặt nạ dành cho da nhờn.
Mọi người nên đắp mặt nạ này trong vòng 15 – 20 phút, tiếp theo rửa sạch với nước ấm. Bột mì chứa nhiều khoáng chất và vitamin, nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.
Sau khi đắp mặt nạ xong, dùng kem dưỡng ẩm thoa lên mặt để bảo vệ và chăm sóc da, giúp da càng ngày càng khỏe mạnh. Làm mặt nạ dưỡng da này 2 lần/ tuần vào mỗi buổi tối để có làn da sạch mụn, sạch nhờn.
Biện pháp 2: Đối với da hỗn hợp nhiều mụn cám
Chuẩn bị:
+ Lá bạc hà tươi
+ Bột nghệ (hoặc nước hoa hồng)
+ Nước ấm
Thực hiện:
Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt mỗi ngày.
Bước 2: Xay nhuyễn lá bạc hà, sau đó đổ ra bát trộn đều với bột nghệ (hoặc nước hoa hồng) và một ít nước ấm.
Thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 – 20 phút. Nếu mụn cám nhiều, bạn dùng hỗn hợp này đắp mặt qua đêm. Bột nghệ có tính kháng khuẩn tự nhiên thực hiện se vết thương, chữa trị các loại trứng cá thông thường.
Thực hiện đều đặn 1 tuần 2 lần với công thức đắp mặt nạ bạc hà và bột nghệ bạn sẽ có khuôn mặt hết mụn cám hoàn toàn.
Cách 3: Đối với da khô
Các bạn có thể lấy nước cốt của bạc hà để ứng dụng bằng cách thức rửa sạch lá bạc hà, xay nhuyễn với nước ấm. Sau đó lọc hỗn hợp này và chỉ lấy phần nước đã lọc.
Tiếp theo, các bạn rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, sử dụng bông gòn thấm nước bạc hà vào mỗi buổi tối trong vòng 45 phút. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về làn da của mình sau vài lần làm. Bởi vì nước bạc hà không chỉ giúp da bớt bóng nhờn, chữa mụn tốt mà còn ngăn ngừa da khô, giúp da căng mịn lên trông thấy.
Phương pháp 4: Mặt nạ điều chữa mụn bọc và vết thâm
Chuẩn bị:
+ Dưa chuột đã gọt vỏ
+ Nước cốt bạc hà
+ 4 muỗng bột đất sét xanh (có tại hiệu thuốc)
Thực hiện:
Bước 1: Xay nhỏ dưa chuột và nước cốt bạc hà với nhau cho đều. Đổ ra bát.
Bước 2: Cho thêm bột đất sét xanh vào bát và khuấy cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ. dùng mặt nạ này 3 lần/tuần để chữa được mụn bọc nhanh nhất.
Với những bạn có lỗ chân lông to, dùng vài lá bạc hà tươi nghiền nát, trộn đều với mật ong và thoa lên mặt. Sau 5 lần thực hiện loại mặt nạ này, lỗ chân lông của bạn sẽ nhỏ lại rất nhiều.
Hoặc muốn làn da của bạn trở nên hồng hào, phương pháp đơn giản các bạn chỉ cần phải luộc lá bạc hà cho đến khi nước cạn còn một nửa, để nguội và dùng nước đấy để rửa mặt. Rất hiệu quả!

Đấy là 4 cách thức trị mụn tốt từ lá bạc hà. Mọi người chỉ cần làm 1 trong 4 cách đấy mụn trên mặt mọi người sẽ sạch bong đem lại làn da đẹp rạng ngời trước đám đông.

Chúc bạn trị mụn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều