Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ngoài công dụng làm thực phẩm, cung cấp chất dinh cho cơ thể trong nhiều món ăn, củ khoai tây còn có một công dụng khác biệt nữa đó là loại trừ mụn cám hiệu quả. Tham khảo biện pháp điều chữa mụn cám tốt từ khoai tây qua bài viết sau đây để có cách thức điều chữa mụn hiệu quả nhất nhé !

Lý do khoai tây có thể điều chữa mụn cám tốt ?

Tôi tin chắc rằng dù bất cứ ai khi lựa chọn một cách thức chữa trị mụn trứng cá nào thì họ cũng sẽ tìm hiểu bước trước tiên là xem cách thức đấy có đem đến hiệu quả hết mụn được hay không? Còn đối với cách này thì trong khoai tây có thành phần có tính diệt khuẩn sẽ xóa bỏ các loại vi khuẩn nhanh chóng, cùng tác dụng xóa những tế bào chết thực hiện bít lỗ chân lông, một trong các nguyên do chính gây ra mụn. 
 
Nhất là , khoai tây còn chứa một lượng lớn vitamin C, E… 1 số chăm sóc chất này giúp cho làn da sần sùi, thiếu sức sống, kém tươi sáng, trở nên trắng hồng tự nhiên và mịn màng không tỳ vết. Chính bởi vì thế nên khoai tây được ứng dụng chữa trị được rất nhiều loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá mủ, mụn bọc… và không thể không nói đến công dụng điều trị mụn cám hiệu quả .

Công thức chữa mụn cám dễ dàng từ khoai tây

Công thức 1. Đắp khoai tây thái lát chữa mụn cám 

Cách điều trị mụn cám với khoai tây khá đơn giản , bạn chỉ cần phải cắt củ khoai tây thành từng lát mỏng và chà trực tiếp lên vùng da bị mụn. Hoặc mọi người có thể đắp khoai tây xay nhuyễn lên vùng da mụn và vết thâm, để khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Công thức 2: Sử dụng mặt nạ khoai tây với sữa tươi và dầu dừa

Bạn cũng có thể kết hợp củ khoai tây với dầu dừa, sữa tươi để tăng hiệu quả chữa mụn và chăm sóc trắng da. Luộc 1 củ khoai tây, để nguội và nghiền nhuyễn, trộn đều với 2 thìa café tinh dầu dừa, 2 thìa café sữa bột. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da, để 10 phút và rửa lại với nước. Sử dụng 2-3 lần/ 1 tuần, mụn cám, vết thâm sẽ mất tích và da trắng mịn chỉ trong 1 thời gian ngắn.
Ngoài ra khoai tây còn chứa một lượng lớn vitamin C, E… những loại chất này hỗ trợ làn da sần sùi, thiếu sức sống, kém tươi sáng, trở nên trắng hồng tự nhiên và mịn màng không tỳ vết. Chính vì do thế nên khoai tây được ứng dụng trị được rất nhiều loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá mủ, mụn bọc… và không thể không nói đến khả năng chữa mụn cám hiệu quả .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều