Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Ngoài công dụng cung ứng vitamin đặc biệt là vitamin A và vitamin C cho cơ thể con người. Cà rốt còn có có tác dụng loại bỏ bay mụn tốt mà ít người biết tới. Cùng tham khảo 1 số cách điều chữa mụn bằng cà rốt dưới đây nhé !


1.Tác dụng của cà rốt trong trị mụn


Lượng vitamin A dồi dào chứa trong cà rốt có khả năng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và làm cho làn da của bạn căng mịn, trắng sáng hơn.

Vitamin C trong cà rốt lại có nhiệm vụ duy trì sự tươi trẻ và độ co giãn hiệu quả cho da, làm mờ vết thâm nám, 
làm liền sẹo xấu, tăng độ tuần hòa máu và giúp lỗ chân lông sẽ khít một cách tự nhiên nhất.

Đây là những căn nguyên mà bạn cần sử dụng những củ cà rốt tươi ngon thường được dùng để chữa mụn tốt.

2.Các cách thức điều trị mụn bằng cà rốt


Cách thức 1: Ăn trực tiếp cà rốt mỗi ngày. Bạn có thể ăn sống, luộc hay chế biến một số món ăn từ cà rốt để ngon miệng hơn. Ăn cà rốt hàng ngày sẽ giúp các bạn có làn da sáng mịn, hạn chế tương đối mụn trên da.

Biện pháp 2: Cho phần cà rốt đã xay nhuyễn với 1-2 thìa café mật ong tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp này lên da mặt của bạn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thường xuyên làm mặt nạ cà rốt mật ong mọi người sẽ có làn da mịn màng, hết mụn.

Cách 3: Khi da nhiều mụn hay có nhiều sẹo rỗ, vết thâm do mụn để lại hay đốm nâu trên da mọi người sử dụng nước ép cà rốt rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt. Làm như vậy trong một thời gian mọi người sẽ có làn da mịn màng và trắng sáng.

Cách 4: Sử dụng 1 củ cà rốt đã được luộc chín nhừ nghiền nát rồi trộn với 4 thìa mật ong. Cho một miếng giấy dầu hay khăn vải xô phủ lên mặt rồi quét hỗn hợp này lên để nước từ mặt nạ này thấm vào da của bạn một cách tốt nhất. Để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Các bạn có làn da bị mụn nên thực hiện mặt nạ này thường xuyên nha!

Phương pháp 5: Chọn 1 củ cà rốt tươi rửa sạch, gọt vỏ rồi xay nhuyễn, trộn đều với vài giọt dầu oliu rồi đắp mặt nạ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này sẽ giúp bạn chữa mụn đầu đen, hỗ trợ giảm sưng tấy của mụn bọc, mụn trứng cá cũng được hút ngòi công hiệu.

Chỉ cần một trong 5 phương pháp điều chữa mụn đơn giản bằng cà rốt các bạn đã có thể tẩy bỏ các cái mụn đáng ghét trên mặt. Nguyên liệu dễ kiếm, cách thức làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian của các bạn. Không những vậy, việc thường xuyên ăn cà rốt cũng khiến da, não bộ và mắt của các bạn minh mẫn, tinh tường và hạn chế sự lão hóa của những tế bào trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều