Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Điều chữa mụn bằng dầu dừa là một trong một số cách thức trị hot nhất bây giờ, được rất nhiều phái đẹp quan tâm vì do sự dễ dàng, dễ làm mà mang lại hiệu quả rất cao hơn hẳn các dòng mỹ phẩm chữa mụn khác. Vậy lý do gì dầu dừa lại có thể điều trị mụn tốt ? Cách chữa mụn bằng dầu dừa như thế nào? Cùng tham khảo câu trả lời qua bài viết này nhé !

Lý do dầu dừa có công dụng chữa mụn

Dầu dừa tinh khiết được biết đến là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình làm ra một số loại mỹ phẩm để dưỡng tóc, chăm sóc da, hoặc để giúp đỡ điều chữa bệnh. Ngoài những khả năng trên nó còn có khả năng ít ai ngờ tới đó là điều trị các loại mụn cực kỳ công hiệu.

Những loại chất sau trong dầu dừa sẽ minh chứng tác dụng chữa trị mụn của dầu dừa:
Vitamin E : Hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Đẩy lùi 1 số gốc tự bởi vì gây tổn thương cho tế bào da. Loại bỏ 1 số vết sẹo bởi vì mụn trứng cá. Loại vitamin này rất hiệu quả để chăm sóc da.

Axit Caprylic và axit lauric : 2 loại axit này để có tính chất kháng viêm khử trùng, hoạt chất này trong dầu dừa sẽ giúp da mặt của các bạn tránh được tình trạng nhiễm trùng lỗ chân lông khi bị mụn tấn công.

Axit liloleic : là một chất có tính axit nhẹ không gây kích ứng da có công dụng loại bỏ hoàn toàn 1 số vi khuẩn trên bề mặt da.

Với một số hợp chất như trên, nếu không sử dụng dầu dừa chữa mụn quả là một điều thật lãng phí. Tuy thế tuỳ vào từng loại mụn mà sẽ có một số công thức điều trị mụn khác nhau, thực hiện đúng thì tốt đem tới mới tốt nhất. Trước khi thực hiện và ứng dụng các bạn cần phải xem lại mình đang bị mụn gì để ứng dụng nhé.

Cách dùng dầu dừa chữa mụn

Với chị em phụ nữ thì loại mụn nào cũng đều đáng ghét. Có rất nhiều loại mụn trong đó mụn đầu đen và mụn bọc thường đem lại cảm giác khó chịu và biểu hiện, hậu quả của chúng để lại cũng đáng sợ nhất. Sau đây chúng tôi xin chỉ dẫn HDSD dầu dừa trị mụn hiệu quả cho chị em phụ nữ.

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm. Dùng nước ấm sẽ làm cho lỗ chân lông của các bạn mở ra làm cho lượng dầu dừa hấp thu vào da mặt mọi người được nhiều hơn và sâu hơn.

Bước 2: Sau khi rửa mặt xong các bạn dùng khăn sạch lau mặt thật sạch nước.

Bước 3: Lấy tầm 1 muỗng cà phê dầu dừa vào lòng bàn tay sau đó thoa đều khắp da mặt nhất là tại các vùng hay bị nhiều mụn và xoa bóp nhẹ nhàng. Bạn nên ứng dụng dầu dừa nguyên chất ép lạnh (không qua gia nhiệt) để đảm bảo những dưỡng chất có trong dầu dừa còn nguyên vẹn để mặt nạ dầu dừa chữa trị mụn có khả năng hơn.

Bước 4: Sau khi xoa đều và matxa xong mọi người nên nằm thư giãn khoảng 15 phút để dầu dừa thấm sâu hơn sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh và sữa rửa mặt để giúp da mặt mọi người thông thoáng và lỗ chân lông được se khít lại.

Chỉ với 4 bước dễ dàng thế thôi nhưng dầu dừa điều chữa mụn sẽ giúp bạn kiểm soát được làn da của mình khỏi nguy cơ mụn nhọt khó chịu, làm giảm và mờ 1 số vết sẹo và vết thâm còn vương lại bởi mụn trứng cá và mụn nhọt gây ra. Cách dùng dầu dừa điều trị mụn này nên vận dụng hằng ngày vào tôi trước khi đi ngủ để mang lại công hiệu tốt nhất.
Mặt nạ dầu dừa và chanh tươi điều trị mụn

Do chanh có tính axit nên có khả năng xóa tế bào chết - một trong các lý do gây ra mụn đồng thời kết hợp với tính chất kháng khuẩn của dầu dừa thì loại hỗn hợp mặt nạ dầu dừa chanh tươi sẽ giúp giảm mụn sưng, viêm nhanh lành vết thương, giúp mờ sẹo,.. cách làm loại mặt nạ này rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

3 muỗng cafe dầu dừa

2 muỗng cafe chanh tươi

Phương pháp làm:

Bước 1: Chanh vắt lấy nước bỏ hạt rồi lấy 2 thìa cafe nước cốt chanh cho vào bát đã chuẩn bị

Bước 2: Cho 3 thìa cafe dầu dừa vào bát chứa nước cốt chanh kia rồi trộn thật đều với nhau

Bước 3: Rửa mặt bằng nước ấm nhưng không loại bỏ tế bào chết rồi bôi hỗn hợp mặt nạ vừa tạo trên lên da mặt, matxa nhẹ nhàng sau đấy để khoảng 20 phút rồi đi rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Nhiều chị em phụ nữ sở hữu làn da nhờn rất băn khoăn với hướng dẫn sử dụng dầu dừa chữa mụn ở trên, và đắn đo không biết có nên dùng dầu dừa không vì do dầu dừa có tính nhờn khá cao? Câu trả lời là có, phái đẹp cứ dùng thông thường nhé, sau khi bôi dầu dừa xong chị em phụ nữ chỉ cần phải rửa mặt lại thật sạch bằng nước và sữa rửa mặt thôi nhé.

Dùng dầu dừa chữa mụn thật sự là một phương biện pháp công hiệu, ít tốn kém và đã có rất nhiều người vận dụng.

Nhưng đối với từng người sử dụng chi tiết thì công dụng của nó có thể không giống nhau tuỳ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Mong rằng với một số san sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp cho chị em có thêm kiến thức về hướng dẫn sử dụng dầu dừa chữa mụn để tự tin và quyến rũ hơn. Chúc các bạn luôn đẹp, sạch mụn tự tin tỏa sáng !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết xem nhiều